Làm rõ thông tin trái phiếu VsetGroup lừa đảo!

  Công ty CP Tập đoàn  VsetGroup (VsetGroup) bị nhiều khách hàng tố chiếm đoạt tài sản thông qua hình thức mua bán trái phiếu VsetGroup "chui” vào tháng 10 năm 2022. Vậy thực hư thông tin này như thế nào? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu trái phiếu VsetGroup lừa đảo trong bài viết bên dưới, cùng theo dõi nhé!

Trái phiếu VsetGroup lừa đảo, NĐT bị “quỵt” lãi suất

Công ty CP Tập đoàn  VsetGroup

Chị A.T.H sinh sống tại Tp.HCM thông tin: Chị được bạn bè giới thiệu về các dự án của VsetGroup, sau khi tìm hiểu chị quyết định tin tưởng công ty và đầu tư số tiền 3 tỷ VNĐ để mua 12 hợp đồng trái phiếu. Theo hợp đồng, chị sẽ nhận được mức lãi suất háng tháng nhưng đến thời hạn, VsetGroup lại thông báo tạm dừng chi trả. Nguyên nhân được đưa ra là do cần tiền để đầu tư vào những dự án khác. 

Lần 1 vào ngày 5 tháng 8 năm 2022, VsetGroup lấy lý do thu gom đất và giải  phóng mặt bằng tại dự án khu nghỉ dưỡng VS Phoenix Villa Gia Lai. Đổi lại, khách hàng được hưởng số tiền bằng 10% trên các khoản lợi tức, lãi suất phát sinh từ hợp đồng hợp tác kinh doanh ký lãi tháng 8 năm 2022. Đồng thời, tập đoàn VsetGroup hứa hẹn chi trả lợi tức bình thường vào tháng 9 cùng năm.

Nhưng đến ngày 6 tháng 9, VsetGroup lại tiếp tục chần chờ trong việc trả lãi. Thời gian kéo dài đến tháng 12 cùng năm. VsetGroup lấy lý do bước vào giai đoạn giải phóng mặt bằng và thi công cơ sở hạ tầng dự án VS Phoenix Villa Gia Lai. VsetGroup đẩy lùi thời hạn thanh toán tiền lãi, lợi tức hoặc hoàn vốn của NĐT vào quý I và quý II năm 2023.

VsetGroup bị xử phạt hành chính do phát hành trái phiếu “chui”

Trái phiếu VsetGroup lừa đảo, NĐT lo lắng

Sau khi bị quỵt nợ, chị H tìm hiểu thì phát hiện khá nhiều điểm bất cập của tập đoàn VsetGroup. Cụ thể là các hành vi không tuân thủ pháp luật về phát hành trái phiếu. Chị cho rằng trái phiếu VsetGroup lừa đảo.

Vào thời điểm cuối năm 2021, VsetGroup từng bị Ủy ban Chứng khoán Nhà nước phạt số tiền 600 triệu VNĐ. Đồng thời, tập đoàn VsetGroup cũng bị yêu cầu thu hồi số trái phiếu chui đã phát hành trước đó. Và hoàn trả NĐT toàn bộ số tiền dùng mua hay đặt cọc số trái phiếu này. 

VsetGroup bị khách hàng tố cáo lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Việc VsetGroup liên tục tìm cách trì hoãn việc thanh toán cho khách hàng đã làm NĐT “đứng ngồi không yên”. Nhiều NĐT cho rằng VsetGroup dùng thủ đoạn gian dối để chiếm đoạt tài sản lên đến hàng tỷ đồng. Do vậy, rất nhiều đơn tố cáo đã được gửi đến cơ quan chức năng. Đây cũng chính là nguyên nhân xuất hiện thông tin trái phiếu VsetGroup lừa đảo tràn lan trên các mặt báo.

Nhiều đơn vị đã  liên hệ đề nghị VsetGroup phản hồi nội dung khách hàng tố cáo. Tuy nhiên, lãnh đạo tập đoàn VsetGroup vẫn mặc nhiên im lặng, không lời phản hồi. 

Lời kết

Sau khi tìm hiểu, có lẽ bạn đã có nhận định riêng của mình về trái phiếu VsetGroup lừa đảo. Để tránh tình trạng “tiền mất tật mang”, hãy tìm hiểu thật kỹ rồi mới đưa ra quyết định có nên đầu tư vào loại trái phiếu nào không nhé! 

>>> Xem chi tiết nhiều bài viết hơn tại trangtienao.com

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Trang Tiền Ảo

FaucetPay: Cách kiếm tiền online 2023

Bitmeta Trade là gì? Cách đăng ký tài khoản, nạp rút tiền sàn Bitmeta